• Vườn chồi Cà Phê
  • chứng nhận
  • Bơ Sớm
  • Bơ cho quả bói
  • Bơ Dak Farm 11-12-2016
  • Vườn Bơ Dak Farm
  • Chứng nhận 3 năm
  • Chứng nhận bộ nông nghiệp
  • Vườn chồi Bơ
  • Cà Phê TR4
  • Dừa Xiêm lùn
ĐỊA CHỈ CUNG CẤP CÂY GIỐNG VÀ HỖ TRỢ KỸ THUẬT

1/ Thôn 13, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông (Cây xăng 34 vô 700m) Sơ đồ đường đi
2/  Km 15, QL 14, xã Thuận An, Đắk Mil, Đắk Nông (Giữa Đắk Mil & Đắk Song) Sơ đồ đường đi
3/  Km 17, QL 14, Từ Buôn Ma Thuột  → Gia Lai (Lô sau UBND xã Cuôr Đăng) Sơ đồ đường đi
Điện thoại: 090.6465.990 - 0988.282.235 - 0945.239.747

Dải phân cách cứng được người dân lắp cảnh báo tai nạn

Thứ hai - 21/07/2014 03:15
QL14 đi qua TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc đoạn từ chợ Đạt Lý xã Hòa Thuận về bùng binh Km3 phường Tân An đã được nâng cấp thảm nhựa. Nhưng hơn 2 năm, việc lắp ráp hệ thống dải phân cách (DPC) cứng cố định bằng thép, phân chia phần đường cho xe cơ giới và xe thô sơ vẫn dở dang, khiến tai nạn liên tục xảy ra.
 
(LĐ) - Số 167 T.T – LONG VŨ - 10:33 AM, 21/0
 

 
Theo nguyên tắc, DPC phải là dải liền liên tục, chỉ gián đoạn ở những ngã ba, ngã tư nơi có đặt biển cho phép quay đầu xe, hoặc cơ quan - xí nghiệp lớn có đăng ký xin phép và được UBND tỉnh đồng ý mới được chừa lối ra vào. Còn DPC này chỉ gần chục kilômét lại có cả trăm khoảng trống được tạo ra để tiện rẽ vào nhà dân, nhiều chỗ như cái bẫy người và xe. Sáng 30.6.2014, lại có thêm một chiếc xe máy lao vào đầu DPC trước công viên nước Đắc Lắc, người thì nhập viện cấp cứu, còn DPC móp méo xô lệch cả đoạn dài.
 
Theo một số hộ dân sống bên đường và nhóm bảo vệ của công viên nước Đắc Lắc thì không thống kê xuể bao nhiêu vụ tai nạn đã xảy ra do DPC tai hại này. Có hôm cao điểm chỉ trong vòng 2 tiếng, từ 19-21 giờ ngày 18.6.2014 đã xảy ra 4 vụ tai nạn nghiêm trọng. Những điểm nóng nhất về tai nạn giao thông là: Trước cổng bến xe liên tỉnh, tiểu đoàn cơ động, cổng Bệnh viện Thiện Hạnh... Đặc biệt, đoạn ngã ba đường Giải Phóng – Nguyễn Chí Thanh đến trước cổng nhà hàng Thắng Lợi. DPC dài cả cây số này cứ ngắn dần từng ngày do các vụ va chạm gây ra... Người gãy đùi, gãy chân, gãy sườn, vỡ đầu cho đến thiệt mạng ngay tại chỗ mà không có ai đứng ra nhận trách nhiệm hay có biện pháp để hạn chế tai nạn. Một số người dân dùng bao tải, túi nylon, thùng xốp, cành cây, lốp xe... cắm lên đầu trụ DPC để báo hiệu, ngăn ngừa nhưng tai nạn vẫn xảy ra... DPC hơn 1km nơi đây giờ đã biến mất hoàn toàn do tai nạn!
 
Ngoài ra, nhiều người tham gia giao thông không tuân thủ Luật GTĐB, ôtô, xe máy lẫn người đi bộ thích lúc ra làn ngoài, lúc chạy làn trong, đi ngược chiều... Cùng với đó, việc chừa nhiều khoảng trống bất hợp lý buộc đơn vị thi công phải đặt thêm rất nhiều trụ hướng dẫn cũng như cảnh báo nguy hiểm trước và sau mỗi đoạn này trông rất hình thức, vừa tốn kém, vừa không giảm được các vụ tai nạn như người dân mong đợi.
 
Để tránh hậu quả nhãn tiền thất thoát hàng ngàn tỉ đồng đầu tư rồi phá bỏ và nguy cơ mất an toàn giao thông, các cơ quan chức năng của tỉnh Đắc Lắc cần thống kê, đánh giá, xem xét lại dự án lắp DPC trên QL14, phân tích, mổ xẻ các điểm nóng tai nạn do DPC gây ra... Cần có những điều chỉnh hợp lý nếu tiếp tục triển khai dự án. Cần kiên quyết bỏ hẳn DPC cứng, thay DPC bằng nhựa dẻo, vừa linh hoạt vừa uyển chuyển, vừa an toàn khi có va chạm, hoặc thay thế bằng sơn phản quang kẻ đường để phân làn.
 
Ở các tỉnh Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương – những nơi đường cao tốc QL 5 đi qua, sau một thời gian sử dụng đã phải tháo dỡ toàn bộ DPC, thay bằng vạch kẻ phân làn màu vàng, vì lợi bất cập hại.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây